ĐOÀN KẾT - KỶ CƯƠNG - KHẨN TRƯƠNG - AN TOÀN - HIỆU QUẢ                                                                                                                                                                     

 

video

The player will show in this paragraph

Giới thiệu tuyến metro1

LIÊN KẾT WEB

tin tức - sự kiện
Công trình giao thông thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản

 

Nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ phía Nhật Bản từ vốn, công nghệ, kỹ thuật..., góp phần phát triển ngành GTVT cũng như kinh tế Việt Nam.
 
Cầu Nhật Tân là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới
Cầu Nhật Tân – điểm nhấn về kiến trúc Thủ đô Hà Nội
Cầu Nhật Tân - cầu dây văng dài nhất bắc qua sông Hồng (nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ) có tổng vốn đầu tư 13.626 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Phần cầu chính dài 3,7 km với thiết kế dây văng liên tục 5 trụ tháp, phần đường dẫn dài 5,1km rộng 60 m với 4 làn xe.
Nhật Tân là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới, được áp dụng công nghệ hộp neo bằng thép trên trụ tháp, hệ thống quan đo lực căng cáp văng, đo ứng suất cốt thép, dầm thép… được áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam. Khánh thành vào ngày 4/1/2015, cây cầu này không chỉ phục vụ các phương tiện giao thông mà còn trở thành điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan khu vực cửa ngõ phía bắc của thủ đô Hà Nội.
Kết nối đồng bộ từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài là đường Võ Nguyên Giáp (đường Nhật Tân - Nội Bài). Tuyến đường dài 12 km với chiều rộng 80-100 m, phục vụ 6 làn xe với vận tốc tối đa 80 km/h, 2 đường gom cho xe máy, xe thô sơ với vận tốc tối đa 40 km/h, có tổng vốn đầu tư hơn 6.700 tỷ đồng. “Sự kết nối đồng bộ này đã tạo ra đường đối ngoại đẹp nhất và hiện đại nhất Việt Nam, kết nối sân bay quốc tế Nội Bài với Thủ đô Hà Nội”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết.
 
Nhà ga hành khách T2 - giảm quá tải cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
 
Nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
Sau 3 năm xây dựng, nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với tổng mức đầu tư hơn 43.2 tỷ Yên Nhật từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi ODA của Nhật Bản và hơn 6.469 tỷ đồng từ nguồn vốn trong nước đã hoàn thành đúng tiến độ, khánh thành ngày 4/1/2015.
Nhà ga T2 có diện tích gần 140.000 m2, được thiết kế với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng; có các hệ thống thiết bị hàng không tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam như hệ thống tự động kiểm tra an ninh với hành khách. 96 quầy thủ tục check-in được bố trí tại 8 đảo, 10 ki-ôt check-in cho hành khách tự làm thủ tục. 17 cửa ra máy bay, trong đó có 14 cửa có cầu hành khách.
Công trình đưa vào hoạt động đã góp phần giải quyết tình trạng quá tải tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài với công suất phục vụ 10 triệu hành khách mỗi năm. Ngày cao điểm sẽ phục vụ tới 30.000 hành khách với 230 lượt cất hạ cánh.
 
Hầm đường bộ Hải Vân - một trong những hầm hiện đại nhất thế giới

Hầm đường bộ Hải Vân - một trong những hầm hiện đại nhất thế giới
Hầm đường bộ Hải Vân nối liền tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng, là một trong những hầm đường bộ lớn nhất được xây dựng tại Việt Nam và cũng là một trong 30 hầm lớn, hiện đại nhất thế giới. Với đường hầm chính dài 6,3 km, hầm phụ chạy song song dài 6,3 km, hầm thông gió dài 1,9 km, 3 hầm lọc bụi tĩnh điện cùng với 15 hầm ngang, tạo thành một hệ thống đường hầm hoàn chỉnh có tổng chiều dài khoảng 15,1 km.
 
Hầm đường bộ Hải Vân được trang bị và lắp đặt các hệ thống thiết bị điện, thông gió, cơ khí đặc chủng của Nhật Bản và Phần Lan với tính năng tự động cao và hiện đại. Hầm đường bộ qua đèo Hải Vân được khánh thành, đưa vào khai thác từ năm 2005 đã cải thiện cơ bản điều kiện giao thông qua lại trên đoạn đường đèo hiểm trở, thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc và tai nạn giao thông; giảm quãng đường phải chạy xe qua đèo từ 22 km xuống còn 10 km bằng tuyến đường hầm an toàn, thuận lợi và hiệu quả kinh tế cao.
Bên cạnh ý nghĩa về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng, công trình hầm đường bộ Hải Vân còn góp phần hoàn thiện hành lang giao thông khu vực tiểu vùng sông Mê Kông (nối từ vùng Đông Bắc Thái Lan qua Trung Lào vào Việt Nam thông qua Quốc lộ 9 Quảng Trị), tạo điều kiện cho phát triển du lịch - thương mại và hội nhập kinh tế quốc tế.
Phát biểu tại lễ khánh thành hầm, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã nhấn mạnh: “Hầm đường bộ Hải Vân là một công trình có ý nghĩa lịch sử đối với đất nước, đặc biệt là khu vực miền Trung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội là hội nhập kinh tế quốc tế, cũng như góp phần hạn chế TNGT.”
Cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải, góp phần phát triển vận tải hàng hải khu vực
 
Công trình cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải đưa vào khai thác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải được khởi công vào cuối năm 2008 và khánh thành đầu năm 2013 với tổng mức đầu tư 12.891 tỷ đồng, trong đó có một phần rất lớn là vốn ODA từ Nhật Bản. Đây là một trong những dự án phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng nhất của cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại JICA đã hỗ trợ dự án ngay từ khi xây dựng kế hoạch đến thiết kế và thi công.
Mục tiêu của dự án là hình thành hệ thống cảng biển nước sâu, đồng bộ cơ sở hạ tầng và dịch vụ hậu cần hiện đại, công suất lớn, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng nhanh ở khu vực phía Nam; thiết lập các tuyến hàng hải trực tiếp từ Việt Nam tới các nước trên thế giới, giảm thời gian và chi phí do phải trung chuyển như trước, góp phần đẩy nhanh tiến độ di dời các cảng ra khỏi khu vực nội thành, giảm sức ép về giao thông cho TP. Hồ Chí Minh.
Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, việc hoàn thành dự án cảng Cái Mép – Thị Vải sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển cơ sở hạ tầng nhóm cảng biển số 5, thúc đẩy phát triển kinh tế trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
TT

 

 

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Hiển thị kết quả từ 1 - 10 trong 176 kết quả tìm kiếm.
Trang của 18
Xem tin theo ngày
Ngày